Tính năng của vải Modal

Modal là loại vải có nguồn gốc từ gỗ của cây sồi. Đây là loại cây được trồng rất phổ biến ở các nước Bắc Âu. Là loại cây sống lâu năm kháng sâu bọ cao. Cây sồi không cần sử dụng đến thuốc trừ sâu hay các chất hóa học để chăm bón. Vì vậy, nguyên liệu vải Modal từ cây sồi được đánh giá là chất liệu có nguồn gốc thân thiện với môi trường.

Chất liệu vải Modal được phát hiện và ứng dụng trong công nghiệp sản xuất vào khoảng những năm 1930 tại các nước Bắc Âu, bởi nơi đây tập trung hàng trăm cánh rừng sồi lớn của thế giới. Từ khoảng những năm 1960, chất liệu vải Modal được ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, công nghệ dệt sợi lúc này vẫn chưa khai thác hết những đặc tính ưu việt của chất liệu Modal.

Trong thời đại hiện nay với sự phát triển của ngành công nghiệp dệt, vải Modal đã dần trở lên phổ biến với những tính năng nổi trội như sau:

- Chất liệu Modal có khả năng thấm hút cao hơn chất liệu cotton đến khoảng 25%, do vậy nó có thể làm mát cơ thể nhanh hơn, thấm hút mồ hôi tốt hơn.

- Các sản phẩm từ chất liệu Modal sau quá trình sử dụng vẫn giữ nguyên phom dáng.

Hiện nay xu hướng sử dụng những sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên được ưa chuộng. Vì vậy trong quá trình sử dụng các bạn cần lưu ý một số điều sau đây, để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm:

*Giặt các sản phẩm chất liệu Modal với nước thường, không sử dụng nước nóng trên 70 độ C.

*Không nên dùng dung dịch có chất tẩy mạnh.

*Không phơi sản phẩm trực tiếp dưới ánh nắng mạnh sẽ làm sơi vải bị co lại.