Tính năng của vải Bamboo

Vải Bamboo được dệt từ bột gỗ của cây tre với một số chất phụ gia an toàn. Loại vải này có khả năng hút ẩm tốt, vượt trội hơn vải cotton đến 60% và giữ được độ bền màu cao. Hiện nay vải Bamboo được sử dụng nhiều trong ngành thời trang.

Vải sợi tre có nguồn gốc từ châu Á, cho đến nay nó đã phổ biến ở thị trường châu Âu và Mỹ. Ban đầu bột gỗ của cây tre chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất giấy thủ công, nhưng chính nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại đã tạo ra loại vải từ sợi tre.

Để tạo ra sợi tre người ta sẽ tiến hành bóc tách và nghiền phần thân của cây tre đến khi nó tạo thành sợi mỏng thì sẽ tiến hành kéo sợi và dệt thành vải, sau đó vải sẽ được hoàn tất với công đoạn nhuộm. Vải Bamboo đặc biệt nhạy cảm với axit hoặc kiềm nên khối lượng những chất này trong quá trình nhuộm vải phải được duy trì cẩn thận. Loại thuốc nhuộm hoạt tính sẽ thích hợp nhất vì nó phản ứng với sợi tre trong môi trường kiềm nhẹ.

Toàn bộ quá trình sản xuất vải Bamboo là khép kín, thân thiện với môi trường sống xung quanh ta. Đặc biệt, việc trồng tre để lấy nguyên liệu sản xuất cũng là giải pháp phủ xanh trái đất hiệu quả. Quá trình trồng tre không sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu nên không gây hại cho môi trường.

Vải Bamboo tạo nên sự thông thoáng tuyệt vời trong thời tiết nóng nực và ấm áp khi thời tiết lạnh giá. Có được những ưu điểm này là do đặc tính tự nhiên và cấu trúc mặt cắt ngang của sợi vải có nhiều lỗ nhỏ giúp khả năng hấp thụ không khí và độ ẩm tốt.

Đặc tính tự nhiên của cây tre là kháng khuẩn nên sợi vải Bamboo cũng thừa hưởng ưu điểm tuyệt vời này. Trong cây tre có một hợp chất sinh học chống khuẩn tuyệt đối có tên là bamboo kun kết hợp chặt chẽ với các phân tử Cellulose để phát huy khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh gây hại, khử mùi hiệu quả, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Vải Bamboo không chứa bất kỳ một loại hóa chất gây hại, không gây kích ứng với da kể cả đối với da nhạy cảm nhất. Bên cạnh đó với ưu điểm kháng tia UV một cách hiệu quả giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn chặn gây cháy nắng làn da và bệnh ung thư da cho người dùng.

Nhược điểm của vải sợi tre thường có xu hướng bị co lại mỗi khi giặt nên cần phải có chế độ chăm sóc đặt biệt.

Vải Bamboo dễ nhăn, đồng thời lâu khô hơn những chất liệu khác.

Khi giặt sản phẩm được sản xuất từ vải Bamboo chúng ta cần chú ý những lưu ý sau đây:

- Giặt riêng các loại vải trắng và vải màu để tránh bị lem màu.

- Không sử dụng chất tẩy trắng, nên sử dụng bột giặt với loại có chất giặt dịu nhẹ để duy trì độ bền và độ mềm mại của vải.

- Không phơi sản phẩm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và sấy ở nhiệt độ cao sẽ làm cho vải bị co lại, nên phơi ở những nơi thông thoáng, có gió nhẹ.

Với những tính năng vượt trội kể trên sẽ không khó hiểu khi vải Bamboo luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Luôn sử dụng các sản phẩm sản xuất từ vải Bamboo một cách đúng đắn nhất để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.